29/5/13

Hà Nội duyệt dự án đầu tiên chuyển sang nhà ở xã hội


By on 00:50

Ngày 27/5, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận đề xuất chuyển đổi dự án tại 143 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội.

Trong công văn gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Sông Đà (SDU) ngày 27/5, UBND Thành phố cho biết, sau khi nhận được đề xuất xin chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang mục đích kinh doanh nhà ở xã hội của SDU đối với toà nhà SDU - 134 Trần Phú, Hà Đông, UBND Thành phố đã xem xét và chấp thuận đề nghị trên.

Như vậy, với quyết định này, công trình SDU 143 Trần Phú, Hà Đông là dự án đầu tiên của Hà Nội được chính thức chấp thuận chuyển từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội. Ngoài dự án này, hiện còn có 2 dự án khác là khu nhà ở Trung Văn mở rộng tại Từ Liêm và tổ hợp chung cư AZ Thăng Long cũng đã được Thành phố chấp thuận về nguyên tắc chuyển đổi.

Được biết, Tòa nhà SDU  143 Trần Phú do Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà làm chủ đầu tư có quy mô 35 tầng với tổng số 512 căn hộ. Khi chuyển sang làm nhà ở xã hội, chủ đầu tư có trách nhiệm bố trí tầng 2, tầng 3 tòa nhà để sử dụng làm nhà trẻ, mẫu giáo, khu y tế, khu thể thao; nhà sinh hoạt cộng đồng bố trí tại tầng 1. 

Theo phương án thiết kế đã được Sở QH-KT xem xét, dự án có mật độ xây dựng 54,8%; hệ số sử dụng đất 20,2; tổng diện tích sàn xây dựng 48.444m2. Khu vực để xe được bố trí tại tầng hầm, 1 tầng lửng của tòa nhà khu vực để xe theo dự án đầu tư được duyệt. 

Về phương án tiêu thụ, chủ đầu tư bán cho người thu nhập thấp theo quy định việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án là 507,4 tỷ đồng bằng vốn tự có và vốn vay ưu đãi, vốn huy động hợp pháp (không sử dụng vốn ngân sách). UBND TP yêu cầu tiến độ thực hiện của dự án từ quý II/2013 đến quý IV/2015. Trong đó, phần móng và tầng hầm hoàn thành xong trong năm 2013; phần thô hoàn thành trong năm 2014. 

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện trên địa bàn còn có 12 dự án khác cũng đã đăng ký xin được chuyển đổi, như Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) ngoài 1.000 căn nhà thu nhập thấp tại dự án khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (Mê Linh) cũng xin công bố chuyển đổi dự án Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai), dự án Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai) của Vinaconex cũng xin chuyển sang nhà ở xã hội…


Lan Anh
Theo Trí Thức Trẻ

Golden Land Building

Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ nhà ở Golden Land Building tại 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội